วันอังคารที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

แจกโปรแกรมบีบอัดไฟล์Winrarภาษาไทย

หลังจากที่เราได้ทำการลง Program winrar เสร็จสิ้นเรียบร้อย ต่อไปจะเป็นขั้นตอนการใช้โปรแกรม
1. หลังจากที่เราได้ทำการลงโปรแกรมWinrar เรียบร้อย ให้เราลองคลิกขวาที่ไฟล์เอกสาร หรือ ไฟล์เพลง ของเราดู จากนั้นให้เลือก Add to "ชื่อไฟล์ของเรา.rar"
วิธีนี้เป็นการ Zip ไฟล์แบบรวดเร็ว โดยไฟล์นามสกุลจะออกมาในรูปแบบของ ชื่อไฟล์.RAR
Winrar_2
เมื่อเราเลือกเสร็จเราก็จะได้ ชื่อไฟล์.RAR  ตามดังรูปภาพ
Winrar_3


2. แต่ถ้าเราต้องการปรับแต่งค่า Config อย่างอื่นก่อนที่ทำการซิบไฟล์ให้เราเลือก Add to archive
Winrar_1

Winrar_4
หลังจากนั้นเราสามารถมาปรับ fomat ของนามสกุลของไฟล์ฺที่เราจะซิปได้ด้วยครับ ว่าจะเลือก .RAR หรือ .ZIP
และยังสามารถปรับระดับของการ Zip file ได้
 3. แต่ถ้าเราจะทำการแตกไฟล์ซิป ก็ให้ทำตามดังนี้ครับ

 

ให้เราเลือกไฟล์.RAR ที่เราจะทำการแตกไฟล์ จากนั้นให้เลือก Extract file

 

 


4.ในกรณีเราไปโหลดไฟล์ตามเว็บต่างๆมาแล้วมีการแบ่งไฟล์หลายๆอันพอโหลดมาแล้วเราต้องเปลี่ยนชื่อ
ให้มีลำดับที่ถูกต้องนะโดยการคลิ้กขวาแล้วเปลี่ยนชื่อตามไฟล์เช่นโหลดที่ไฟล์แรกก็เปลี่ยนชื่อเป็น เลข1
วิธีแตกไฟล์ .rar

กดโหลดได้ที่นี่กดเข้าไปและรอนับถอยหลังประมาณ5วิจากนั้นสังเกตุที่มุมขวาบนให้กดตรงคำว่า"ข้าม"
สำหรับ Winrar 32 bit
http://adf.ly/YoyNa
สำหรับ Winra r64 bit
http://adf.ly/YozO5
 
 
 

 
 

1 ความคิดเห็น: